Kasi ganito yun..

mahal ko sarili ko kaya pinapahirapan ko muna ang mga taong nakikipagkilala sa akin para malaman ko kung sincere sila sa akin… 🙂

 
4 Responses to “Kasi ganito yun..”

  1. Haha natawa naman ako dito… Ang bangis mo din miss noh? Haha di naman sa nakikipag away o nakikipag talo, pero may tanong ako… Ano naman ang makukuha ng mga taong magttiyagang makipagkilala sa inyo aside from your pretty face?

    • buti naman at napatawa kita 🙂 Porket ganyan ang post ko mabangis na? hehehe.. I would be glad to answer your question sir.. ang sagot ko dyan sa katanungan mo ay TIWALA at RESPETO. In my view kasi marami ng mga manloloko at mga hindi mapagkakatiwalaang tao. And I believe na makikita kong seryoso ang isang tao kung matiyaga syang naghihintay.. (hindi naman habang buhay na paghihintay, yung enough lang pra maprove nila/niya na karapatdapat syang pagkakatiwalaan) Kapag naranasan mo ng masaktan dahil sa niloko ka o nawala ang tiwala mo sa isang tao.. maiintindihan mo rin ang dahilan kung bakit isinulat ko ito. 🙂

      • De kapatid, parang di tayo nagkaintindihan eh. Iniisip ko, bakit ko kailangang magantay sa iyo? Ano bang mapapala ko sa iyo? Bakit di nalang ako pumunta sa ibang tao na masmabilis na pagkakatiwalaan ako? Hehe btw, di ako nakikipag talo ah, baka muka lang. Hehe

  2. Yun nga, its really up to the person if mag iintay sya o hindi.. Sino ba naman ako para mag force ng tao na intayin ako di ba, kung makapag-intay ang tao–mabuti; kung hindi.. ok pa rin, eka nga maraming taong mas mabilis magtiwala kesa sa akin.. parang hindi mo gets ang point ko eh..hehehe.. Kung ikaw, mas prefer mo yung pumunta sa iba.. eh pakialam ko? hahaha..iba-iba ang tao pre.. at iba-iba rin ang gusto, at lalong lao ng iba-iba rin ang haba ng pasensya at motibo. Sa part mo, kung d ka matyaga kasi nga wala kang mapapala.. at mas pipilin mo yung mas mabilis.. isa lang ang nasa isip ko.. gusto mo madalian.. ayoko nun at sanay naway respetuin mo gaya ng pagrespeto ko sa opinyon mo.. 🙂

    Ah sya nga pala, may ibat-ibang paraan ang mga tao sa pagkilala ng pagkatao.. baka na misinterptret mo lang ang “pinahihirapan” at “mahal ko sarili ko” sa aking post…ang point lang naman dyan eh yung SINCERE na tao.. 😀

    Wag kang mag-aalala,d ako nagagalit o naiinis sa mga tanong ng iba..at mas ikinagagalak ko pa ngang sagutin ang iyong mga katanongan..walang masamang magtanong. 🙂 God bless!

Leave a Reply

