Ikaw ang Destiny ko (CHAPTER 2)

CHAPTER 2
jm: yea may bf ka?
me: ah wala.. hehe NBSB
jm: ah kaya pala
me:anong kaya pala?

jm: wala.. hehe
me: bakit nga?

at hindi na sya nagreply =_= kfine!

Margaux/ GAU’s POV

February 2007

Graduation Day
Wow bes, congrats at valedictorian ka.. mana ka talaga sa akin, matalino! hihihi ^_^ – Renjie

Tse! hehe.. matalino kamo sa mga kalokohan.. hehe pero salamat bes at lagi kang najan šŸ™‚ – ako

Oo naman noh, so paano? anong kukunin mong kurso sa college? – Renjie

Ewan, gusto ko nursing.. pero magtatanong muna ako kung meron bang scholarship na ibinibigay yung school na gusto ko.. alam mo na, mahirap buhay ngayon.. -ako

Naks! cge kung ano ang gusto mong kurso , dun na rin ako… idol kita eh..hahah. joke, ayaw ko kasing mawalay sayu bes T_T – Renjie

Gaga! Para kang sira bes.. – ako

Mas gaga ka eh noh.. shunga ka lang.. ayaw mo nun.. magkasama tayo kahit san man..heheh.. wala naman pakialam sila mom and dad eh.. laging busy sa business. =_= – Renjie

Nagdrama na naman ang reyna… halika na nga.. jollibee tayo ^_^ – ako

——–

May 2007

VACATION

me: hi jm šŸ™‚

.
.
message sent
.
.
as usual 15mins bago nagreply

Jm: oh hi..

me: musta na?

Jm: ok lang, kagagaling ko lang sa school na papasokan ko this 1st sem

me: ah ok. ano pala course na kukunin mo?

Jm: Engineering, ikaw?

me: d ko pa alam eh..hehe.

Jm: ganun? dapat makapili ka na..malapit ng pasokan.. by the way, san ka pala mag-aaral?

me: Baka sa Zentile University..u?

Jm: Le Bernard University šŸ˜€

me: ah ganun ba..mabuti naman..

Jm: So, magkikita pa rin tayo kasi maliit lang ang city.. šŸ˜›

me: haha. no.ayoko. nahihiya ako sa iyo eh…

Jm: bakit naman? crush mo pa rin ako noh? šŸ˜‰

me: ahm..d na noh.. rami ko kayang crush .. šŸ˜› (pagsisinungaling ko)
.
.
.
.
30mins
.
.
.
2 hours
at hindi na sya nagreply šŸ˜¦
______________________________

June 2007
Le Bernard University
JM’s POV
Naman!! First day of school late ako.. damn! Binilisan ko ang paglakad ko hanggang sa nabangga ko ang isang magandang chix. wohah!

Sorry miss ha..sensya talaga nagmamadali lang.. -ako

Stupid! – sabi ng chix

Aba, maganda sana..suplada nga lang… -ako

Ano? -chix

Wala..cge maiwan na kita..late na talaga ako. -ako

 

Katatapos lang ng unang subject ko at naisipan kong pumunta muna sa school cafeteria.. naglalakad ako ng mabangga ko ang pamliyar na babae.

Hala, sorry po – ani ni Ms. cute

Ok lang, you look familiar.. -ako
.
.
.

 

memories flashing….

.
.
.
.
.

 
Sya, JM?!!! -tulalang tanong nya..

Yeah..don’t tell me…ikaw si Gau?! -ako

.
.
.
.
lumunok ito at pinagpawisan..
Natatawa ako ngayon sa reaksyon ng babaeng ito..kahit minsan talaga nakakatawa ito.. parang loka-loka lang.. pinapatawa ako lagi hahaha…

 

hoi ba’t ka nandito? – ako
Gau: ah kasi.. kuwan kasi…
Gau.. late na tayo sa next class natin… —sigaw ng isang babae..

teka… dito ka nag-aaral? hahaha!! Unbelievable! – ako

Ah..eh Oo.. change direction heheh.. ah mauna na ako ah..late na ako for my next class..- Gau

at nagmamadaling umalis..
Nakakatuwa talaga.. sabi na nga bang ang liit ng mundo *_*
Wait.. ang weird ko. Makapasok na nga sa klase!
———————————————–
GAU’S POV
naku.. patay na… Dito nga pala nag-aaral si Jm.. nakakahiya.. =_= Ah bahala na, iiwasan ko nalang sya, total malaki naman ang school na ito.. haha.. ahm, matalino ata ako..- ako

Hoi bes, ano bang iniisp mo? Share ka naman? – Renjie

Bes, nagkita kame ni Jm kanina.. nakakahiya, dito pala sya nag-aaral.. nalimutan ko.. -_- – ako

Wow.. eh d maganda yun.. para naman exciting yung lovelife mo ano.. hahaha waaaahhhh – Renjie

%$#@$@$ Anak ng tipaklong ka naman mag-isip ano!?! Alam mo namang may gf na yung tao.. pinapaasa mo pa itong puso ko. – ako

Joke lang naman bes, hihihi peace!? Ah alam ko na.. agawin mo nalng sya sa gf nya hahaha – Renjie

Shunga ka talaga! – ako

 

Katatapos lang ng aming klase.. papunta na sana kame sa comfort room ng makita namin si Jm na may kasamang magandang babae sa lobby. Aray ang sakit.. yung first love ko at yung gf nya.. T_T

 
Ok ka lang ba bes? – Renjie
ofcourse! Bakit naman hindi ako magiging ok? -Ako (nagtanong pa talaga =_= )

 

Maganda ang gf ni Jm, maputi at ang kinis, ang ganda ng buhok, para syang model… samantalang ako… naku, morena , ang pangit pa ng buhok ko, at hindi sexy.. hahai… wala na talagang pag-asa.. aruy ko po T_T

Teka, bakit ba ikokumpara ko ang sarili ko? Di ko naman crush si Jm ah… (Defensive o Denial lang ang peg ) šŸ˜›
————————
Kinagabihan…
Message Alert tone…
May nagtext…
1 message received
JM
JM: hi Gau.. at last nakita ko na ang textmate ko lol. Sabi ko na nga bang maliit lang ang mundo.

Ako..
ano kaya ang irereply ko sa kanya… ?_?

 

ako: hey. hihi. talaga lang ha..

Jm: wait.. mukhang wala sa mood ah.. ang kunti lng kung makatext šŸ˜€

ako: ah. hindi. medyo pagod lang… ikaw ba naman mag-aral ng Chemistry..hate ko pa naman -_-

Jm: ah k lang yan noh.. hehehe..sya nga pala.. bukas kung d ka busy.. samahan mo naman ako sa library. šŸ˜€

 

HALA….. LORD??? TAMA BANG NABASA KO?????
ako: ahm, sure ka? bak8? asan bang Gf mo?

 

Jm: yep. Sure na sure. Ah yun..laging busy eh.. minsan lang kami nagkikita… so, bukas ah? gudnyt Gau.
Ako: hala.. cge2 nyt
——————————————————————————————————-
Kinabukasan..

wednesday pala.. so wash day..patay anong isusuot ko?!!!! waahhh…

Teka.. bakit ba parang excited ako ngayon.. Naku puso…. wag kang mag expect..may gf na yung tao =_=

 
Simpleng maong pants at blouse lang ang suot ko..eh sa hindi naman ako isang fashionista.. napakasimple ko lang talaga..walang arte.. kaya nga wala pa ring bf hoooh šŸ˜›
Sa library:
tagal ata ng kumag at pinahihintay pa ako – ako

may nagvibrate sa bag ko..
1 message received
Jm: Gau, nasa labas ako ng entrance ng library.. labas ka na.
Ako: pumasok ka na dito..nasa Nursing section ako.. tagal mo ah!

Jm: hindi.. eh kasi labas ka muna..bawal mag-ingay dyan..

 
.
.

.

.
at lumabas ako..

 

Bakit d pa tayo pumasok? – ako
Punta muna tayo ng mall…heheh..please? favor lang? – Jm

Bakit? – ako

Tulungan mo akong mamili ng gifts para sa gf ko.. d ko alam ang mga likes ng girls eh.. – Jm

HA??! Eh bakit ako? – ako

Bakit hindi ikaw? babae ka naman… at isa pa..wala akong ibang close na girl..ikaw lang ..please??- Jm

Nah..ayoko….ayoko! – Ako
Bakit? Siguro crush mo pa ako noh? Kaya ayaw mo akong samahan??? – Jm

Hindi noh..kapal ng mukha.. – ako

Oh sha hindi naman pla..cge na samahan mo ako – Jm
hmm sa isang condition, ilibre mo ako doon ng chocolate ice cream! – ako

Ay sus yan lang? sisiw..oo cge2 walang problema…Thank you bespreN!!!! – Jm

at napa hug sya sa akin..

 

samatalanag ako..
heto
tulala….

 

..
.
.
.
.
.

 

BESTFRIEND?!

6 Responses to “Ikaw ang Destiny ko (CHAPTER 2)”

  1. na bitin ako

  2. hoy nasaan ang karugtong?

  3. ako rin e. asan na yong kasunod?

  4. yow, meron ba itong kasunod na chapter? bitin kasi e

  5. Ang ganda sana kaso kakabitin wala napubang kasunod yan :p

  6. Hello Thank po sa lahat ng nag comment. Pasensya kung natagalan… nalimotan ko kasi ang password ng account ko ngayon ko lang na retrieve ito. šŸ™‚

Leave a Reply

